Vacation Rentals by Owner

Book Vacation Home Rentals by Owner Worldwide. Short Term Rental in Top Holiday Destinations, Holiday Homes, Houses for Rent, Serviced Apartments, Condos for Short Stays, Cheap to Luxury Vacation Rental Fit to Your Butget.

.

ผลวิจัยชี้มาตรการคัดกรองโควิด-19 ทั่วโลกล้มเหลว ตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อเกินครึ่ง

ความพยายามคัดกรองของทั่วโลกเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ดูเหมือนจะล้มเหลว จากผลวิจัยใหม่ที่เตือนว่าแม้แต่การคัดกรองที่ดีที่สุดกับผู้โดยสารที่สัญจรทางอากาศ ก็จะพลาดไม่พบผู้ติดเชื้อมากกว่าครึ่ง

มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้วมากกว่า 80,000 คนทั่วโลก นับตั้งแต่มันปรากฏตัวในทางภาคกลางของประเทศจีนเมื่อเดือนที่แล้ว

 

f:id:VacationRentals:20200227060942j:plain

Coronavirus COVID-19

ผู้โดยสารที่สัญจรทางอากาศจะถูกคัดกรองโดยเครื่องตรวจอุณหภูมิและกรอกแบบสอบถามในมาตรการตอบสนอง แต่ในวันพุธ(26ก.พ.) องค์การอนามัยโลก(WHO) ระบุเป็นครั้งแรกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อนอกจีนแผ่นดินใหญ่แซงหน้าจำนวนผู้ติดเชื้อในแดนมังกรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในผลการศึกษาหนึ่งที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร eLife พวกนักวิจัยในสหรัฐฯและอังกฤษใช้โมเดลคอมพิวเตอร์พยากรณ์ผลกระทบของมาตรการคัดกรอง บนพื้นฐานของข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับพฤติกรรมของโควิด-19 และระยะเวลาที่คนไข้แสดงอาการต่างๆออกมา โดยพบว่ามาตรการคัดกรองพลาดผู้ติดเชื้อจำนวนมากโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และพวกเขาเรียกร้องให้แต่ละชาติทบทวนแนวทางการคัดกรองผู้โดยสาร

"หากใครบางคนไม่รู้ตัวว่าตนเองติดเชื้อ และยังไม่แสดงอาการ เมื่อนั้นโดยพื้นฐานแล้ว พวกเขาจะไม่ถูกตรวจพบ" เคทลีน กอสติก นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยชิคาโก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เขียนบอกกับเอเอฟพี "เราประมาณการว่าโดยเฉลี่ยมาตรการคัดกรองจะไม่พบนักเดินทางที่ติดเชื้อราวๆ 2 ใน 3"

กอสติกเน้นว่าการตรวจไม่พบไม่ใช้ผลลัพธ์จากความผิดพลาดของมนุษย์ แต่มันเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้อันเนื่องจากพฤติกรรมของไวรัส

องค์การอนามัยโลกบอกว่าระยะฟักตัวของโควิด-19 หรือระยะเวลาระหว่างที่คนไข้คนหนึ่งๆติดไวรัสกับแสดงอาการ อยู่ที่ราวๆ 10-14 วัน นั่นจึงหมายความว่าคนไข้อาจแพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัว ส่งผลให้การตรวจอุณหภูมิเพื่อหาผู้ที่มีไข้หรือแม้แต่การเข้ารายงานตัวด้วยตนเองว่าติดเชื้อ เป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์

พวกนักเดินทางจะถูกแบ่งแยกเป็น 1 ใน 4 ประเภท ประกอบด้วย 1.มีอาการแต่ไม่ทราบว่าติดเชื้อ, 2.ทราบว่าติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ 3.ทั้งทราบและแสดงอาการติดเชื้อ 4.ทั้งไม่แสดงอาการและไม่ทราบว่าติดเชื้อ

กอสติกและทีมงานพบว่าประเภทสุดท้ายนั้นวิธีคัดกรองธรรมดาทั่วไปไม่สามารถตรวจพบโดยสิ้นเชิง ส่วนประเภทที่ 3 นั้น นักเดินทางเหล่านั้นมักต้องมีอาการไอเสียก่อนถึงจะเข้ารายงานตัว

แม้กระทั่งในข้อสมมุติฐานในกรณีที่ดีที่สุด มีผู้โดยสารเพียง 1 คนใน 20 คนที่ติดเชื้อแต่ไม่แสดงอาการ ในโมเดลนี้เท่ากับว่ามาตรการคัดกรองจะพลาดผู้โดยสารที่ติดเชื้อถึง 53% "คนที่มีผลตรวจออกมาเป็นบวกระหว่างถูกกักโรค ถือเป็นสัดส่วนจำนวนมาก พวกเขาไม่แสดงอาการใดๆที่สามารถตรวจพบได้ในตอนวินิจฉัยโรค" กอสติกกล่าว

"บางคนไม่แสดงอาการใดๆเลย บางคนจะมีอาการในอีกหลายวันต่อมา จากทั้งสองอย่าง เรื่องราวเหล่านี้เป็นตัวอย่างของความยากลำบากในการคัดกรอง ซึ่งมีเป้าหมายตรวจพบผู้ติดเชื้อตั้งแต่เนิ่นๆโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่คนจำนวนมากไม่แสดงอาการที่สามารถตรวจพบใดๆในขั้นต้นของการติดเชื้อ"

กอสติค เตือนว่าโลกอาจอยู่ในจุดหักเห จดที่มาตรการคัดกรองหรือแม้แต่มาตรการกักกันโรคต่างๆแบบเดียวกับที่พบเห็นในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางของการแพร่ระบาด ไม่ได้ผลอีกต่อไป "รัฐบาลชาติต่างๆควรเริ่มคิดเกี่ยวกับการระบาดใหญ่ไปทุกทวีปทั่วโลก (Pandemic) กันได้แล้ว"

Via : Vacation Rentals

Vacation Rentals by Homestay : Find the perfect place to stay, more rewarding travel experience. | Digital Nomad Accommodation | Crypto News